Celeb là gì? Sự khác biệt giữa Celeb và Social Influencer

Celeb là cụm từ quen thuộc trên các trang báo mạng và truyền thông. Hãy cùng Lamweb2s khám phá Celeb là gì qua bài viết hôm nay nhé!

Phần lớn cộng đồng mạng thường bị tác động bởi những chia sẻ và lời khuyên của thần tượng. Trong số đó, Celeb là một trong những nhóm có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến công chúng. Vậy Celeb là gì?

Để độc giả có thêm thông tin về Celeb, Lamweb2s sẽ bật mí bài viết Celeb là gì ngay dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo.

Celeb là gì?

Celeb là người nổi tiếng có sức hút trong giới truyền thông và có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ. Một Celeb có thể là một ngôi sao nổi tiếng, doanh nhân hay nhân vật của công chúng,…

Phần lớn các Celeb hoạt động trong showbiz gây được ấn tượng mạnh, nhận được sự yêu thích từ khán giả và truyền thông. Trên thế giới có những gương mặt Celeb nổi tiếng như: Taylor Swift, Selena Gomez, Brad Pitt, Justin Bieber,…

celeb là gì

Ở Việt Nam, ca sĩ Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng MTP, Trấn Thành,… là những gương mặt Celeb đình đám. Các Celeb luôn được công chúng quan tâm và ủng hộ trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Ngoài ra, ở lĩnh vực kinh doanh có những câu chuyện truyền cảm hứng từ các doanh nhân hay doanh nghiệp start up. Những người này có tác động tích cực đến giới trẻ và trở nên nổi tiếng. Đây cũng có thể được gọi là Celeb.

Celeb là nghề gì?

Celeb là nghề được cánh truyền thông và báo chí săn đón. Celeb thường làm các công việc như ca sĩ, người mẫu, diễn viên, cầu thủ bóng đá, doanh nhân,…

celeb là gì

Nhìn chung, phần lớn Celeb hoạt động trong ngành giải trí, thể thao, kinh doanh,… Các thương hiệu lớn sẽ dùng hình ảnh và tên tuổi của Celeb để quảng bá và Marketing cho sản phẩm của họ.

Celeb là viết tắt của gì?

Celeb là viết tắt của Celebrity. Các Celeb càng nổi tiếng, càng có sức ảnh hưởng thì mức thu nhập của họ càng cao nhờ vào các hợp đồng quảng cáo.

Celeb là một thuật ngữ thường được dùng trong Marketing để chỉ những nhân vật được công chúng và truyền thông quan tâm. Các brand hay sử dụng Celeb làm đại sứ thương hiệu, đây là xu hướng quảng bá nhãn hiệu cực kỳ hiệu quả đối với hiện nay.

Celebrate là gì? Celebrity nghĩa là gì?

Celebrate là kỷ niệm, làm lễ kỷ niệm. Ngoài ra trong một sự kiện hoặc hội nghị nào đó, celebrate còn có nghĩa là tán dương, ca tụng, tôn vinh, ca ngợi,…

Ví dụ của từ celebrate: The Vietnamese guerilla’s legendary exploits have been celebrated in many world-famous documentary films. (Chiến công thần kỳ của quân du kích Việt Nam đã được ca ngợi trong nhiều bộ phim tài liệu nổi tiếng thế giới).

celeb là gì

Celebrity nghĩa là người nổi tiếng. Từ celebrity có nguồn gốc từ tiếng Latinh. Mức độ nổi tiếng của Celeb sẽ phụ thuộc vào độ ảnh hưởng của họ tại các nước hoặc mang tầm cỡ thế giới.

Ví dụ về từ celebrity: I could not believe she becomes a celeb after entering university. (Không thể tin được cô ấy trở thành người nổi tiếng sau khi vào đại học).

Tiêu chí để chọn Celeb cho chiến dịch Marketing và quảng cáo

Sau đây là các tiêu chí để chọn Celeb cho chiến dịch Marketing và quảng cáo hiệu quả mà Lamweb2s đã tổng hợp:

  • Doanh nghiệp cần chọn Celeb phù hợp với sản phẩm của công ty.
  • Celeb phải là người được đông đảo công chúng yêu thích.
  • Celeb càng nổi tiếng thì sản phẩm càng được khách hàng thấy uy tín và tin tưởng.

celeb là gì

  • Mối quan hệ, sự liên kết giữa sản phẩm và Celeb càng liên quan đến nhau thì người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn.
  • Doanh nghiệp cần tạo ra thông điệp và hình ảnh riêng biệt để làm nổi bật sản phẩm và dịch vụ. Lúc này, sử dụng Celeb phù hợp để truyền tải những điều khác biệt đó sẽ khiến doanh nghiệp nhận được sự chú ý của người dùng.

Celeb và Social Influencer có gì khác biệt

Celeb tạo ấn tượng với khán giả, độc giả qua các sản phẩm lọt top trending như bài hát, MV ca nhạc, phim ảnh, sách,… Còn Social Influencer thu hút người theo dõi bằng sự am hiểu của họ trong các lĩnh vực như Beauty Blogger, Streamer,…

Social Influencer cần phải am hiểu sâu về sản phẩm mà mình PR. Họ đầu tư về phần content để thu hút nhiều người xem nhất có thể.

celeb là gì

Celeb không cần đầu tư quá nhiều về mặt nội dung mà mình quảng bá. Họ chỉ cần chụp một bức ảnh hoặc nhẹ nhàng đăng một dòng trạng thái giới thiệu sản phẩm. Vì Celeb đã có sẵn sức hút nên mục đích thuê Celeb giúp người dùng tiếp cận sản phẩm một cách nhanh nhất.

Celeb có thể mang lại hiệu quả cao khi quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Vừa rồi là chia sẻ của Lamweb2s về những thông tin xoay quanh định nghĩa Celeb.

Hi vọng những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp độc giả hiểu được Celeb là gì, tầm ảnh hưởng của Celeb trong việc PR sản phẩm. Đồng thời, độc giả có thể phân biệt được Celeb và Social Influencer.

Đừng quên chia sẻ nội dung này cho mọi người cùng biết đến nhé! Chúc độc giả của Lamweb2s có một ngày học tập và làm việc tràn đầy năng lượng.


Bài liên quan